vnstartup.vn

Hãng thông tấn Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

Tới đây, ngày 2/7 tại TP.HCM, Hội Tự động hóa Việt Nam kết hợp với Informa Markets Việt Nam tổ chức hội thảo “Đổi Mới Cách Tiếp Cận: Sản Xuất Thông Minh và Bền Vững hướng tới mục tiêu Net-Zero”.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2024.

Hội thảo và triển lãm MTA 2024 lần này diễn ra trong bối cảnh sản xuất đang chuyển mình trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, việc chuyển đổi từ hệ thống nhà máy truyền thống sang mô hình nhà máy thông minh đã và đang được triển khai rộng rãi trong ngành công nghiệp và sản xuất, trở thành xu thế tất yếu.

Theo Ban tổ chức, với sự chuyển đổi nhà máy thông minh (Smart Factory) mà yếu tố cốt lõi là tận dụng các đột phá công nghệ số như internet vạn vật (IoT), thực tế ảo tăng cường (ARVR), thị giác máy tính, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data),… áp dụng vào sản xuất sẽ không chỉ giúp tăng năng suất lao động, cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn tối ưu kinh phí, lợi nhuận, phòng ngừa những rủi ro nhất định cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sản xuất hiện đại cũng đòi hỏi sự chuyển đổi kép vừa “thông minh” vừa “xanh”, điều đó có nghĩa sản xuất hiện đại phải đáp ứng các tiêu chuẩn và tiêu chí hướng đến phát thải ròng bằng “0”. Chuyển dịch xanh không chỉ là xu hướng mà đã trở thành cam kết của nhiều nền kinh tế và các doanh nghiệp.

Như chúng ta đã biết, Việt Nam với cam kết Net Zero vào năm 2050 thì vấn đề đặt ra là từng ngành, từng doanh nghiệp đã, đang và sẽ hướng tới mục tiêu này như thế nào? Các cơ chế chính sách trong thời gian tới sẽ tác động trực tiếp tới doanh nghiệp ra sao, doanh nghiệp cần làm gì để tránh rủi ro và nắm bắt cơ hội? Hội thảo với các chuyên gia, lãnh đạo các hiệp hội, nhà đầu tư, doanh nghiệp hàng đầu sẽ góp phần làm rõ hơn, cung cấp thông tin, nhóm giải pháp, cơ hội, thách thức trong quá trình chuyển đổi kép “Sản xuất thông minh, Hành trình Net-Zero” để cộng đồng doanh nghiệp sản xuất góp phần thực hiện cam kết tại Hội nghị COP 26 trong việc chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng, góp phần phát triển xanh, phát triển bền vững, hoàn thành mục tiêu Net-Zero.

Sự kiện MTA Vietnam 2024 thu hút khoảng hơn 450 doanh nghiệp tham gia cùng 14.100 khách tham quan đến từ 20 quốc gia.

Vnstartup

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.