Xây dựng thương hiệu: Bắt đầu từ màu sắc đặc trưng của công ty

Một số màu sắc đã trở thành màu đặc trưng với một số công ty lớn: đỏ là một phần của thương hiệu CocaCola, IBM là “Big Blue”, và McDonalds được xác định bởi các vòm vàng. Hãy xây dựng màu sắc phù hợp với bạn khi bạn đang trang trí lại văn phòng, thiết kế logo hoặc tạo tài liệu quảng cáo.

Hơn 15 năm trước, tôi đã xem xét chủ đề này và đã học được rằng màu sắc có thể chiếm 60% sự chấp nhận hoặc từ chối một sản phẩm hoặc dịch vụ ( trong khi chỉ số này được trích dẫn thường xuyên, nguồn / liên kết ban đầu của tôi không còn hoạt động nữa ). Vì vậy, tôi nghĩ tôi sẽ quay lại và vẽ một bức tranh về màu sắc có thể hữu ích trong doanh nghiệp của bạn như thế nào.

Tâm lý của màu sắc

Tôi không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực này, nhưng có một hướng dẫn tuyệt vời về điều này từ QuickSprout . Hướng dẫn gồm 20 trang bao gồm lý thuyết màu, ý nghĩa của màu sắc và hơn thế nữa. Một số điểm nổi bật được chú ý trong hướng dẫn:

  • 6% người nói rằng ấn tượng trực quan là yếu tố số một ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ (hơn mùi vị, mùi vị, vv);
  • Mọi người đưa ra một đánh giá tiềm thức về một sản phẩm trong 90 giây sau khi xem ban đầu;
  • Người đọc tạp chí nhận ra quảng cáo màu sắc thường xuyên hơn 26% so với người da đen và người da trắng.

Sơ đồ màu ngắn gọn cho các doanh nghiệp

Dưới đây là những gì các chuyên gia nói về các màu khác nhau, điều này có thể ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn để sơn văn phòng của bạn, chọn biểu trưng hoặc chọn nhãn sản phẩm. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều ví dụ không theo những gì màu sắc gợi ý.

  • Màu đỏ –  Nó thể hiện hành động, sự ấm áp, sức mạnh, sự phấn khích và nhiệt. Nó tốt cho: Bán ô tô, sòng bạc, cửa hàng vật nuôi, nhà hàng mì ống và tiệm bánh pizza. Ví dụ: Johnson & Johnson, Bảo hiểm du lịch, 3M, Coca-Cola, Airbnb, Tesla.
  • Orange –  Nó thể hiện sự ấm áp và hạnh phúc. Nó tốt cho: nhà hàng Mexico, trung tâm thể dục, cửa hàng vitamin, câu lạc bộ khiêu vũ và doanh nghiệp với các sản phẩm nhắm mục tiêu người tiêu dùng Mỹ Latinh và Pháp. Ví dụ: Home Depot, Nickelodeon, Gulf.
  • Màu vàng –  Nó cho thấy mặt trời, sự ấm áp, vui vẻ và lạc quan. Nó tốt cho: người bán hoa, cửa hàng kẹo, cửa hàng đồ chơi, công viên giải trí và cửa hàng giảm giá. Ví dụ: Ikea, BestBuy, Caterpillar, Cheerios, của Denny.
  • Màu xanh lá cây –  Nó thể hiện bản chất, tuổi trẻ, tiền bạc và đổi mới. Nó tốt cho: các doanh nghiệp tài chính (ví dụ, kế toán, lập kế hoạch tài chính), các doanh nghiệp xanh (ví dụ, cửa hàng rau / hữu cơ, cảnh quan). Ví dụ: Groupon, Whole Foods, H & R Block.
  • Blue –  Nó cho thấy hòa bình, đáng tin cậy. Nó tốt cho: văn phòng y tế, nhà nghỉ, công ty hồ bơi, trung tâm giảm cân. Ví dụ: IBM, American Express, Twitter, Chase, Facebook.
  • Màu tím – Nó thể hiện sự sang trọng và tinh tế. Nó tốt cho: nghệ sĩ, hiệu sách, cửa hàng quần áo cao cấp, cửa hàng trang sức, câu lạc bộ đêm. Ví dụ: Yahoo !, Cadbury, LA Lakers.
  • Brown –  Nó cho thấy độ tin cậy, sự thoải mái và sự trưởng thành. Đó là tốt cho: cửa hàng cà phê, bãi gỗ, cửa hàng thủ công, cửa hàng phần cứng, và các cửa hàng quần áo phương Tây. Ví dụ: Hershey’s, M & Ms, UPS.
  • Đen –  Nó thể hiện sức mạnh, sự thanh lịch, công nghệ và sự tinh tế. Nó là tốt cho: kế toán, luật sư, cửa hàng âm nhạc, cửa hàng lốp xe. Ví dụ: Uber, Công ty Walt Disney, Mercedes-AMG.
  • Trắng –  Nó cho thấy sự tinh khiết, sạch sẽ và tươi mát. Đó là tốt cho tiệm bánh, cửa hàng đồ cưới, phục vụ, dịch vụ làm sạch, trung tâm chăm sóc ban ngày, chất tẩy rửa khô, và nhà máy rượu vang. Ví dụ:Puma.

Suy nghĩ cuối cùng

Tất nhiên, Apple, Google và NBC chọn sử dụng cầu vồng màu sắc cho logo của họ. Vì vậy bạn cũng nên chọn những gì bạn thích và những gì bạn nghĩ sẽ hoạt động tốt nhất cho bạn.

Facebook Comments
Xây dựng thương hiệu: Bắt đầu từ màu sắc đặc trưng của công ty
Đánh giá bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *