Quan niệm: Khách hàng là thượng đế còn đúng

Kinh doanh luôn vận động và thay đổi theo từng thời kỳ, người bán hàng phải luôn thay đổi xoay quanh nhu cầu của khách hàng. Đối với khách hàng ngày này, quan niệm khách hàng là thượng đế có còn đúng?

Quan niệm khách hàng là thượng đế

Khi bán hàng còn chưa phát triển, số người bán hàng ít hơn người mua hàng. Nhu cầu mua lớn hơn số người bán, thời kì này chưa có quan niệm khách hàng là thượng đế, vì người bán không cần phải chăm sóc khách hàng.

Khi số người bán hàng tăng lên, thị trường hẹp dần, lúc này phải giành giật nhau khách hàng, các kỹ thuật bán hàng được chú trọng, người bán hàng quan tâm đến nhu cầu khách hàng và phục vụ họ tốt nhất, quan niệm “khách hàng là thượng đế ra đời”.

Tuy nhiên, theo lời tiến sỹ Lê Thẩm Dương (diễn giả nổi tiếng về bán hàng) quan niệm người bán hàng thành công là người coi “khách hàng là anh em” Vì sao lại như vậy?

Diễn giả Lê Thẩm Dương
Diễn giả Lê Thẩm Dương

Đối với “khách hàng là thượng đế” người bán hàng phải tìm mọi cách để phục vụ, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tuy nhiên khi có sai sót, sẽ bị khách hàng quay lưng lại và có thể lan truyền những thông tin không tốt về cửa hàng/doanh nghiệp.

Quan niệm “khách hàng là anh em” là người bán hàng đưa ra lời mời mua hàng bằng những lời khuyên chứ không phải lời dụ dỗ mua hàng. Trước khi bán hàng, người bán hàng sẽ tạo mối quan hệ với khách hàng, cho họ những lời khuyên hữu ích về sản phẩm để lấy được tình cảm của họ, sau đó sẽ bán hàng cho họ.

Với mối quan hệ thân thiết, mọi lời chào hàng sẽ lấy được lòng tin và cảm xúc của khách hàng. Khi có nhu cầu những khách hàng này sẽ mua hàng của bạn, dù có xảy ra sai sót gì họ sẵn sàng bỏ qua và cảm thông cho bạn. Bởi vì bạn là người mang lại cho họ giá trị thật.

Facebook Comments
Quan niệm: Khách hàng là thượng đế còn đúng
5 (100%) 1 vote

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *