Những vấn đề cần phải có từ một startup nếu như muốn thành công

Vào những năm 90, đồ trang sức của Lori Greiner bị rối tung. Vì vậy, cô đã phát minh ra một giải pháp: một thùng nhựa với kệ trượt chứa hơn 100 đôi bông tai.

Với sự giúp đỡ từ khoản vay 300.000 đô la, Greiner đã tạo ra một nguyên mẫu chuyên nghiệp và quảng cáo thông qua JCPenney. Họ đã cho cô ấy một shot để bán cho các nhà tổ chức trong các cửa hàng của họ, và ngay sau đó, cô đã hạ cánh một vị trí truyền hình trên mạng mua sắm gia đình (HSN).

Vậy việc bỏ ra 300.000 đô la của cô ấy có xứng đáng không? Nhà tổ chức đồ trang sức của cô ấy đã bán hết hàng trong hai phút.

Rủi ro? Chắc chắn rồi. Thành công? Chắc chắn có.

Greiner hiện có hơn 120 bằng sáng chế, lên tới 400 sản phẩm và giá trị ròng trên 50 triệu đô la. Cô cũng đã có những thông minh để đầu tư vào  Scrub Daddy , sản phẩm thành công nhất trong lịch sử Shark Tank.

Tôi đã gặp Greiner năm ngoái khi tôi tổ chức một sự kiện ở New York nơi cô ấy đang nói. Đó là một cơ hội duy nhất để nói chuyện với cô về cuộc đời, công việc của cô, và phiếu tự đánh giá mà cô thấy những doanh nhân thành công của Shark Tank theo sau.

1. Họ xây dựng kinh doanh của họ xung quanh một cái gì đó mọi người cần và muốn

Greiner có một trong những hồ sơ theo dõi đầu tư tốt nhất trên Shark Tank. Ngoài cảm giác ruột, cô cũng có một định nghĩa nghiêm ngặt về những gì sẽ làm cho một đầu tư Shark Tank thành công; doanh nghiệp được xây dựng xung quanh thứ mà mọi người thực sự cần — và sẽ biện minh cho việc thanh toán.

Cô nói với các doanh nhân tự hỏi mình liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có đáp ứng các yêu cầu sau không:

Phải:– Có ích cho nhiều nhóm người nhỏ.

– Giải quyết một vấn đề thực sự mà mọi người gặp phải. (Nếu có một cách nhanh hơn / có sẵn để giải quyết nó, hãy nghĩ về điều gì đó khác.)

– Giá cả phải chăng để sản xuất hoặc ra mắt.

– Có thể dễ dàng chứng minh hoặc giải thích cho người khác.

Một điều tốt đẹp để có:

– Có thể tiêu thụ, hoặc nói cách khác, mọi người sẽ phải mua thêm khi nó hoàn thành.

Đầu tư Shark Tank thành công nhất của Greiner cho đến nay là Scrub Daddy , một miếng bọt biển không mùi, không có vết xước làm thay đổi kết cấu của nó tùy thuộc vào nhiệt độ nước.

“The Scrub Daddy với tôi là một sản phẩm hoàn hảo,” cô nói trong một cuộc phỏng vấn Business Insider . “Nó rất thông minh và độc đáo. Nó thật là khác biệt. Đó là thứ mà mọi người cần và muốn. ”

2. Họ tự làm. Theo nghĩa đen

Một trong những niềm tin kinh doanh cốt lõi của Greiner là bạn cần phải chống lại sự cám dỗ để thuê ngoài công việc quá nhanh. Hay nói cách khác, bạn cần phải làm việc trong các hoạt động kinh doanh của bạn càng lâu càng tốt.

Trong khi có thể khá là hấp dẫn khi để cho người khác làm các bộ phận của công việc mà không phải phiền đến bạn, nhưng Greiner lập luận rằng khôn ngoan hơn nhiều để đầu học mọi khía cạnh của doanh nghiệp của bạn, ít nhất là trong giai đoạn đầu. Bạn phải sẵn sàng để đặt trong thời gian cần thiết và nỗ lực để tìm hiểu làm thế nào tất cả các bộ phận khác nhau làm việc.

Trong những ngày đầu, điều đó có nghĩa là nhấc điện thoại lên và gọi người mua để tự mình xem xét công ty trang sức của mình. Sau hàng trăm cuộc gọi, cuối cùng cô đã có thể giành được vị trí trên HSN, đó là điều khiến cô thành công.

Khi bạn tự mình làm mọi thứ, bạn phải sẵn lòng sai lầm, phạm sai lầm. Bạn có thể có những sản phẩm không hoàn toàn đáp ứng được người dùng, hoặc quên đi một bước tiến lớn trong sản xuất, hoặc thậm chí quên tiết kiệm. Điều này, trên thực tế, là một điều tốt, Greiner nói.

Khi bạn có kinh nghiệm trực tiếp về những gì có thể đi sai, bạn biết chính xác làm thế nào để có được ra khỏi (hoặc ít nhất là xử lý) một tình huống khó khăn trong thời gian tới. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể thực hiện một công việc tốt hơn để chuẩn bị cho những người khác mà bạn cuối cùng mang lên tàu.  

Cân nhắc tạo một tài liệu sai lầm liệt kê tất cả những sai lầm bạn đã thực hiện trong doanh nghiệp của mình.– Viết ra sai lầm và xác định khu vực kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng, như tiếp thị hoặc dịch vụ khách hàng. Bao gồm thời gian, ngày tháng và những người có liên quan. 

(Ví dụ: Email tiếp thị đến với khách hàng cũ thay vì khách hàng tiềm năng lúc 8:30 sáng Thứ Hai).

– Giải thích làm thế nào bạn nhận ra nếu nó. 

(Ví dụ: Chúng tôi đã gửi một email theo dõi cho biết email trước đó là một lỗi và được vinh danh khoản chiết khấu được bao gồm.)

– Đề nghị các cách để tránh nó xảy ra lần sau. 

(Ví dụ: Kiểm tra kỹ lưỡng danh sách email của bạn trước khi lên lịch gửi email. Sử dụng nền tảng tiếp thị email khác giúp dễ dàng xem danh sách bạn đang gửi liên lạc đến.)

Một khi những bài học khó khăn được học và bạn biết từng vai trò trong doanh nghiệp của bạn từ bên trong, bạn có thể bắt đầu thuê người và gia công phần mềm bởi vì bạn sẽ biết chính xác vai trò đòi hỏi – và cách làm cho mọi người thành công trong những vai trò đó.

3. Họ không chỉ tự tin

Chúng ta đều biết sự tự tin là một đặc điểm quan trọng đối với bất kỳ doanh nhân thành công nào. Để lại một công việc ổn định, mạo hiểm, bắt đầu một cái gì đó từ không có gì – tất cả đều đòi hỏi mức độ siêu nhiên của những thứ đó. Trong trường hợp của Greiner, điều đó có nghĩa là sẵn sàng chấp nhận một khoản nợ sáu con số và lên TV (để bán một hộp nhựa nhỏ để khởi động.)

Tuy nhiên, Greiner nói rằng sự tự tin là không đủ. Một đặc điểm khác cũng quan trọng không kém.

Lòng từ bi ≥ Tự tin

Sự tự tin, cô ấy nói với tôi, phải được bổ sung bằng phần từ bi bằng hoặc lớn hơn.

Để đến đó, đây là những việc cần làm:

Nghiên cứu khách hàng không ngừng.

Bạn muốn có lòng từ bi cho các vấn đề của khách hàng. Tại sao? Bởi vì số một lý do khởi động thất bại là vì không có nhu cầu thị trường . Bằng cách nói chuyện với khách hàng của bạn (và nhắm mục tiêu khách hàng), bạn sẽ có thể biết cách nhanh hơn nếu có nhu cầu thực sự về những gì bạn đang làm — hoặc cách bạn có thể xoay vòng để tạo thứ gì đó hữu ích hơn.

Khi Greiner đang xây dựng tổ chức bông tai của mình, cô thậm chí còn dừng mọi người trên đường phố để nghe phản ứng thật sự của họ với dòng sản phẩm của mình.

Đừng quên bạn đến từ đâu.

Ngay cả khi bạn không phải là nhà đầu tư, bạn vẫn có thể đầu tư thời gian của mình vào các doanh nhân khác. Nó có thể được thông qua một-on-một thời gian, cung cấp giảm giá cửa hàng cho các chủ doanh nghiệp khác, hoặc viết một bài Facebook giải thích cách bạn vượt qua một trở ngại.

Những gì bạn cung cấp cho thế giới thường là những gì bạn sẽ nhận được trong trở lại, thậm chí (và có thể đặc biệt) trong thế giới kinh doanh.

Như những người hâm mộ Shark Tank biết, Greiner thường là người cho các doanh nhân một cơ hội bởi vì cô ấy biết những gì nó muốn có một ý tưởng và không ai tin vào bạn. Và bạn không bao giờ biết khi nào lòng tốt đó sẽ quay lại với bạn.

___________

Điều tôi thích về việc dành thời gian với Greiner là cô có một trái tim lớn và một quy tắc đơn giản giúp cô quyết định điều gì tạo nên một doanh nghiệp chiến thắng: B bild biz của bạn xung quanh một nhu cầu, biết mọi vai trò liên quan, và sử dụng lòng từ bi để được gọi vào nhu cầu của khách hàng.

Facebook Comments
Những vấn đề cần phải có từ một startup nếu như muốn thành công
Đánh giá bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *