Những thủ thuật tăng like trên facebook bạn cần biết

Facebook đang là mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay và vẫn không ngừng tăng lên nhanh chóng. Chính vì điều nó Facebook trở thành thị trường quảng cáo tiềm năng dành cho các doanh nghiệp. Bên cạnh việc xây dựng  website bán hàng,, blog các doanh nghiệp cũng sở hữu một fanpage bán hàng được đầu tư kỹ lưỡng về cả hình ảnh và nội dung với mục đích tạo dấu ấn thương hiệu hay bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên việc tăng like fanpage luôn là vấn đề nan giải khiến các doanh nghiệp đau đầu do sự cạnh tranh lôi kéo khách hàng từ công ty đối thủ. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn tăng like trên fanpage facebook của mình .

Giới thiệu qua email

Mỗi một doanh nghiệp đều sở hữu một danh sách khách hàng tiềm năng cùng với địa chỉ mail của họ. Hãy tận dụng nó và giới thiệu fanpage của công ty đến những khách hàng này và mong muốn họ sẽ ghé thăm. Tuy nhiên để thuyết phục khách hàng mở mail của bạn thì việc xây dựng nội dung không hề đơn giản. Vì thời gian gần đây tình trạng spam trong thư điện tử diễn ra quá phổ biến khiến khách hàng khó chịu. Bạn cần có một tiêu đề mail hấp dẫn ,nội dung tốt để có thể khiến khách hàng tin tưởng..

Xây dựng video giới thiệu

Một fanpage với nội dung cứng nhắc, khi kích vào chỉ thấy status và đường link sản phẩm sẽ không thu hút được mọi người. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nó quyết định xem có hấp dẫn được khách hàng hay không, vì vậy hãy làm một video giới thiệu về trang. Nội dung video cần vui nhộn, mang lại cảm giác thoải mái chứ không chỉ là các dòng caption. Để tạo ra các tab kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ HTML nhưng được tích hợp với facebook.

Kêu gọi fan tag họ vào photo của bạn

Đây là cách làm thông minh vừa tăng được lượng like trên facebook vừa tăng được thiện cảm với người tiêu dùng. Nếu bạn có nhiều ảnh chụp với khách hàng hãy up lên fanpage rồi kêu gọi mọi người tag tên của mình vào. Khách hàng sẽ cảm thấy mình quan trọng và nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Hình thức tag tên của bản thân khách hàng như là lời khẳng định sẽ gắn bó với sản phẩm của công ty. Việc mọi người tag tên mình sẽ khiến hình ảnh xuất hiện trên New Feed của họ. Cách lan truyền hiệu quả nhất là để khách hàng tự giới thiệu về doanh nghiệp.

Liên kết Fanpage với Twitter

Rất ít chủ doanh nghiệp quan tâm tới việc liên kết Twitter tới tài khoản fanpage của Facebook. Điều này là sai lầm bởi vì bạn có thể sẽ mất đi lượng thành viên khổng lồ. Việc kết nối hai trang là cách tuyệt vời để chuyển đổi twitter followers thành facebook fans bởi nó giúp đưa tất cả bài viết của bạn đến twitter và mang liên kết trở lại với bài viết facebook.

Tổ chức cuộc thi trên facebook

Một cuộc thi chụp ảnh, thiết kế logo …là cách làm được nhiều chủ fanpage áp dụng và trở thành trào lưu trong những năm gần đây để tăng lượt truy cập cũng như tạo sự hứng thú cho các thành viên. Cách làm khá đơn giản ví dụ như nhân dịp sự kiện 10 năm thành lập của công ty tổ chức cuộc thi chụp ảnh cùng sản phẩm. Người có bức ảnh nhận được nhiều like nhất sẽ giành chiến thắng (yêu cầu phải like và share bài viết sự kiện). Mỗi thành viên có vài trăm thậm chí vài nghìn bạn và nếu giải thưởng cuộc thi hấp dẫn họ sẽ không ngần ngại vào like page. Và bạn đã đạt được mục đích của mình.

Luôn tập trung vào chủ đề chính

Mọi người like fanpage chủ yếu để cập nhật thông tin về sản phẩm mà họ quan tâm vì vậy mọi thông tin đều phải gắn liền với chúng. Dĩ nhiên việc khai thác tập trung một vấn đề có thể gây nhàm chán bạn phải tìm cách biến đổi ví dụ như tạo các hình ngộ nghĩnh, ảnh chế ấn tượng. Một số chủ đề được khách hàng quan tâm: Thông tin về sự kiện sắp tổ chức có liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Các clip hài hước từ youtube, hình ảnh liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty đang kinh doanh.

Đặt ra các câu hỏi thông minh

Theo nghiên cứu việc đặt câu hỏi sẽ thu hút mọi người bình luận trên fanpage. Đặc biệt là loại câu hỏi có chứa các chữ “nên”, “có thể”, “cái nào” sẽ được mọi người bình luận nhiều hơn các từ “như thế nào”, “tại sao”, “ở đâu”. Tiêu chí quan trọng trong việc mang lại hiệu quả cho câu hỏi là người đọc chỉ cần dùng 1 từ hoặc 1 hình ảnh để trả lời .Những câu hỏi bắt mọi người phải giải thích và suy luận sẽ không nhận được nhiều sự hưởng ứng.

Tạo Like box trên website

Đây là cách làm được áp dụng thành công nhất, tận dụng những người ghé thăm website, blog. Mỗi doanh nghiệp đều sở hữu một website hoặc blog nhằm phục vụ kinh doanh. Bạn có thể khai thác yếu tố này bằng cách đặt một “Like box” trên website đó. Điều này mang lại hiệu quả cao vì nó cho phép người thăm trang có thể trở thành fans mà không phải đến facebook của bạn. Bạn cũng nên thêm tính năng Widget live stream đi kèm với Like box để cập nhật những gì mà bạn đưa lên facebook đồng thời cho các fans có thể comment trực tiếp ngay tại like box. Thông thường nếu như website của bạn nhận được sự yêu thích của khách hàng thì họ sẽ like facebook để thường xuyên cập nhật thông tin của công ty.

Xem thêm 13.400 người bán hàng trên Facebook tại Hà Nội nhận thông báo từ Cục thuế

 

 

 

 

Những thủ thuật tăng like trên facebook bạn cần biết
5 (100%) 1 vote

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *