Những nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo Facebook hấp dẫn người đọc

Tiêu để đóng một vai trò rất quan trọng trong toàn bộ nội dung quảng cáo. Theo thống kê nó chiếm khoảng 80% sự thành công của mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo khách hàng sẽ nhìn tiêu đề của bạn rồi quyết định xem có đọc tiếp hay không? Nắm vững những nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo dưới đây bạn sẽ tự tin hơn khi viết bài quảng cáo cho bán hàng online trên Facebook nhằm thu hút nhiều độc giả hơn.

Tiêu đề quảng cáo là thứ đầu tiên ấn tượng với người xem

Vai trò của tiêu đề là thu hút người đọc, giúp người đọc nhận diện được thông điệp có trong quảng cáo của thương hiệu. Chỉ khi tiêu đề đánh thẳng vào được tâm lý của độc giả thì họ mới bị thu hút. Lúc đó họ mới xem kỹ hơn quảng cáo và chi tiền ra để mua sản phẩm.

Tiêu đề quảng cáo cần khác biệt

Khi đọc tin tức và lướt web hàng ngày mọi người thường có thói quen lướt qua tiêu đề đầu tiên sau đó mới đọc kỹ những nội dung tiếp theo. Nếu tiêu đề của bạn không khác biệt đối những tiêu đề bài viết khác thì thật khó để người đọc quan tâm và xem bài của bạn. Bạn cần sáng tạo tiêu đề độc và lạ để thu hút khách hàng.

Tiêu đề quảng cáo mang tính cập nhật

Khách hàng luôn quan tâm và bị thu hút bởi những thứ mới mẻ và mang tính cập nhật giống như tin tức thời sự mà họ xem hàng ngày vậy. Ví dụ:

5 mẫu thời trang hè 2017 khiến chị em khó cưỡng

Túi xách giá 150k, chỉ còn duy nhất 20 chiếc

Tiêu đề quảng cáo như là một lời hứa hẹn

Tiêu đề quảng cáo nên giống như một lời hứa hẹn, phải đề cập được nhu cầu, đưa ra những giải pháp cho những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Ví dụ

Cho tôi 30 phút, bạn sẽ biết tất cả về SEO

Chỉ với 250k, sở hữu ngay trang sức cá tính

Tiêu đề quảng cáo sử dụng những từ ngữ mê hoặc

Từ ngữ mê hoặc là những từ ngữ khiến người đọc phát điên lên vì tò mò khiến họ muốn xem bài quảng cáo của bạn ngay. Bạn có thể sử dụng những từ để hỏi: tại sao, làm thế nào… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ lôi cuốn khác như khuyến mãi, miễn phí, sốt dẻo, giá rẻ… Ví dụ:

Tiêu đề: Khuyến mãi dành cho người nhìn thấy bài viết này

Tiêu đề có chứa từ khóa

Hiện nay Facebook đã cập nhật thêm tính năng tối ưu công cụ tìm kiếm như Google nên việc đặt từ khóa trong tiêu đề trở nên quan trọng và cần thiết. Từ khóa thường nằm trong 4 từ đầu tiên của tiêu đề. Chọn từ khóa phù hợp để bắt đầu một tiêu đề sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một vài ví dụ như:

Phụ kiện thời trang giá rẻ

Sơ mi nam giá rẻ chỉ 200k

Tiêu đề viết hoa một cách thông minh

Tốt nhất là nên viết hoa mỗi từ đầu tiên của tiêu đề. Như vậy nhìn tiêu đề sẽ nổi bật và phân biệt được với những tiêu đề nhỏ khác trong phần nội dung quảng cáo. Trong một số trường hợp tiêu đề cũng có thể viết hoa toàn bộ nếu nó ngắn gọn và xúc tích. Ví dụ:

Trang Sức Nữ Giới

Tiêu đề tốt nhất nên có con số đi kèm

Thực tế cho thấy tiêu đề có chứa những con số dễ tạo được sự tin tưởng và giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về vấn đề hơn. Ngoài ra tiêu đề có chứa số lẻ thường thu hút khách hàng hơn là số chẵn (riêng số 10 là ngoại lệ). Ví dụ như:

7 cách kiếm tiền online hiệu quả

10 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên Facebook

Tiêu đề quảng cáo dài vẫn là tốt hơn

Theo khảo sát cho thấy những tiêu đề dài luôn đem lại hiệu quả hơn so với những tiêu đề ngắn. Bởi tiêu đề dài có chứa nhiều thông tin hơn, mang tính thuyết phục hơn nhưng lưu ý là không được vượt quá 12 từ. Đối với quảng cáo Facebook, độ dài lý tưởng cho một tiêu đề là khoảng 40-50 ký tự (khoảng 8 đến 10 từ). Ngoài ra bạn có thể thêm các biểu tượng ở phần đầu và phần cuối tiêu đề để thu hút độc giả hơn.

Xem thêm Những thủ thuật tăng like trên facebook bạn cần biết

 

 

 

 

Những nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo Facebook hấp dẫn người đọc
5 (100%) 1 vote

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *