Chiêu xử lý khủng hoảng thông minh của KFC vừa qua

Trong chiến lược Marketing phát triển thương hiệu của mình ra toàn cầu, chúng ta không chỉ cần đưa ra cho mình những chiến lược phát triển, mở rộng thương hiệu mà còn phải quan tâm, chuẩn bị tâm thế để đối phó với những khủng hoảng có thể xảy đến bất cứ lúc nào của doanh nghiệp, nếu không có kinh nghiệm hay khả năng đối phó khôn ngoan rất có thể sẽ gây thiệt hại rất lớn tới hoạt động của công ty.

Vừa qua hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới KFC đã trải qua một cuộc khủng hoảng kỳ lạ tại Anh . Chuỗi đồ ăn nhanh với món gà rán lại hết gà tại hầu hết các cửa hàng. Sự thiếu hụt bắt nguồn từ những vấn đề vận hành, từ nhà cung cấp mới DHL khiến 800 đến 900 cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, một số thì hoạt động cầm chừng với menu giới hạn và giảm thời gian phục vụ. Nhiều khách hàng đã thể hiện sự thất vọng với hãng, đặc biệt một số fan cuồng thậm trí còn yêu cầu sự can thiệp của cảnh sát.

KFC đã nhanh chóng lập một trang web cập nhật tình hình của các cửa hàng. Và thực hiện một cái print ad xin lỗi trên tờ In The Sun và Metro, được thực hiện bởi agency Mother London, thừa nhận rằng “một cửa hàng thịt gà mà không có chút gà nào” thì đúng là “không hoàn hảo.” Tờ quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc với hộp đựng thức ăn rỗng không và tên thương hiệu bị đổi trật tự các chữ cái: KFC viết thành “FCK.”

Điều đáng nói là lời xin lỗi lại được xem là dí dỏm, tự tin và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

Nhà sáng lập của Frank PR Andrew Bloch cho rằng lời xin lỗi này là một “bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR,” trong khi những marketer, fan và những người không phải khách hàng cũng đăng tweet tung hô KFC.

Facebook Comments
Chiêu xử lý khủng hoảng thông minh của KFC vừa qua
5 (100%) 1 vote

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *