Các kênh marketing cho kinh doanh online

Để bán được hàng tron môi trường kinh doanh online bạn phải mang sản phẩm dịch vụ của mình tiếp cận đến khách hàng. Ngoài sử dụng marketing online ra, bạn không còn cách nào  khác. Có rất nhiều kênh marketing online hiệu quả bao gồm trả phí và miễn phí cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách của mình và mang lại lợi nhuận cho bạn.

Xem: Email mareting là gì? Sử dụng email marketing làm saocho hiệu quả

Các kênh online marketing miễn phí:

Seo: Hiện nay Seo là một kênh marketing online mạnh mẽ nhất, các công ty lớn, nhỏ đều tập trung vào mạnh vào kênh này. Seo là tối ưu công cụ tìm kiếm cụ thể là Google để đưa website của bạn lên trang nhất trong kết quả tìm kiếm. Lợi thế của Seo là bạn có thể duy trì hiệu quả trong thời gian dài mà không tốn quá nhiều chi phí nếu như biết cách làm.

Mạng xã hội: mạng xã hội là nơi giao lưu kết bạn, chia sẻ thông tin hình ảnh với nhau nhưng nó lại là kênh có thể bán hàng hiệu quả. Nếu bạn có thể tận dụng tốt kênh này thì nó sẽ mang lại rất nhiều khách hàng cho bạn.

Diễn đàn: đây là kênh đã từng rất hiệu quả trong trong đổi buôn bán, bạn có thể rao mọi thứ trên diễn đàn, tuy nhiên hiện nay rất ít diễn dàn còn hiệu quả.

Kênh trả phí:

Quảng cáo adwords: là công cụ trả phí của Google giúp bạn lên top đầu của kết quả tìm kiếm. Công cụ này tuyệt vời ở chỗ bạn chỉ phải chi tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords

Ưu điểm của Adwords:

  • Bạn trả tiền cho những từ khóa có chuyển đổi cao, bạn có thể lựa chọn từ khóa chính xác để quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi khách hàng gõ đúng từ khóa bạn đấu thầu.
  • Tiếp cận đến đúng khách hàng có nhu cầu mua hàng thật, tỉ lệ chuyển đổi cao.
  • Bạn có thể mở/đóng quảng cáo linh hoạt, đặt lịch quảng cáo theo ngày, theo giờ. Có các tiện ích quảng cáo thu hút khách hàng như tiện ích cuộc gọi, đường dẫn, địa chỉ…

Nhược điểm của adwords:

  • Bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu sử dụng nhiều máy tính click vào link quảng cáo của bạn làm quảng cáo bị trừ hết ngân sách mà không có khách hàng. Có lẽ đây là nhược điểm lớn nhất của Adwords và là vấn đề nan giải nhất chưa thể giải quyết được. Bạn có thể hạn chế  click tặc bằng cách theo dõi quảng cáo hoặc báo cáo với Google để được hoàn lại tiền.
  • Giá quảng cáo phụ thuộc vào giá các dịch vụ, sản phẩm và phụ thuộc vào giá đối thủ đấu thầu và phụ thuộc vào giá trị của sản phẩm dịch vụ.

Quảng cáo Facebook: công cụ quảng cáo của Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến những khách hàng tiềm năng thông qua các đặc điểm về khách hàng mà bạn vẽ ra như: giới tính, lứa tuổi, địa điểm, sở thích…..

Facebook Ads
Facebook Ads

Ưu điểm: sử dụng quảng cáo Facebook bạn hạn chế được bị đối thủ chơi xấu, chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn Adwords và bạn kiểm soát được ngân sách quảng cáo không phụ thuộc vào lượng click của khách hàng.

Nhược điểm: bạn phải trả tiền quảng cáo cho những lần hiển thị với những người không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng quảng cáo facebook là bạn chủ động gửi quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. đôi khi quảng cáo của bạn hiển thị quá nhiều lần với 1 người không có nhu cầu mua hàng sẽ trở thành spam gây khó chịu cho khách hàng. Đến khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ tìm sản phẩm và thấy sản phẩm của bạn sẽ có thiện cảm không tốt.

Lời kết:

Tùy vào đặc tính của sản phẩm và ngân sách của bạn và đặc tính của chiến lược marketing lâu dài hay nhất thời mà bạn lựa chọn các kênh sao cho linh hoạt không nên chỉ sử dụng duy nhất một kênh. Trong các kênh này Seo là kênh mang lại hiêu quả lâu dài gần như 100% các cửa hàng/doanh nghiệp sử dụng. Bạn nên bắt đầu xây dựng kênh marketing online này ngay từ bây giờ. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 7 bước thực hiện chiến lược email marketing hiệu quả

 

Các kênh marketing cho kinh doanh online
Đánh giá bài viết

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *