Bí quyết xây dựng thương hiệu dành cho các doanh nghiệp

Thương hiệu là hiện thân của tất cả các giá trị mà bạn đang muốn xây dựng cho doanh nghiệp của mình. Về mặt hữu hình thương hiệu của bạn được thể hiện qua câu chữ và hình ảnh trên logo, poster hay banner. Để xây dựng một thương hiệu vững mạnh đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian. Và để phát huy được sức mạnh to lớn của thương hiệu điều lưu ý là không được bỏ qua các bước xây dựng thương hiệu dù là nhỏ nhất. Dưới đây là những bí quyết xây dựng thương hiệu để bạn có thể thành công trong thời gian ngắn nhất.

Gắn kết hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng về thương hiệu của bạn. Họ có thể dễ dàng nhận ra qua logo công ty. Bạn có đang đặt logo công ty mình tại những nơi cần thiết. Chúng có xuất hiện trên các kênh marketing online, các phương tiện truyền thông xã hội và trên chữ ký mail? Việc làm này sẽ khiến cho thương hiệu của bạn hiện diện gần gũi và hình thành thói quen nhận diện cho mọi người. Gắn kết hình ảnh thương hiệu là một trong những cách xây dựng thương hiệu rất tốt.

Cần phản hồi tích cực để xây dựng thương hiệu

Phản hồi các câu hỏi, ý kiến, đánh giá của khách hàng là một trong những cách thúc đầy hình ảnh thương hiệu. Hãy dành thời gian để trả lời những tin nhắn những tin nhắn mới nhất của khách hàng trên website bán hàng và các trang mạng xã hội và bày tỏ sự chia sẻ của mình trên các trang mạng lớn. Bạn sẽ tăng cường mối quan hệ với khách hàng và nâng tầm thương hiệu như là một doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tận tâm và chu đáo.

Sử dụng công cụ để giám sát và theo dõi nội dung xã hội

Hootsuite và Tweetdeck sẽ giúp bạn theo dõi thương hiệu được đề cập đến và hashtag ở bất kỳ nơi đâu. Đây là một cách tuyệt vời để đánh giá lòng tin thương hiệu và xu hướng xã hội. Đánh giá được vị trí của bạn và các vấn đề về doanh nghiệp của bạn đang được thảo luận .Đồng thời theo dõi được các cuộc thảo luận về những từ khóa có giá trị cao nhằm định hướng cho công việc kinh doanh mà bạn đang theo đuổi. Sẵn sàng “nhảy vào” một cuộc thảo luận nếu bạn muốn đính chính hay thêm một cái gì đó.

Chiến lược xây dựng nội dung thương hiệu

Mỗi ngày chúng ta đều tiếp nhận một lượng tin tức khổng lồ từ các trang tin tức hay các trang mạng xã hội. Bạn làm thế nào để đăng tải những nội dung để khách hàng cảm thấy tâm đắc dõi theo. Đó có thể là nội dung theo chủ đề giải trí, mang tính hài hước hay thuần túy kinh doanh. Khi khách hàng không đọc nội dung tức là bạn thất bại trong việc chia sẻ thông tin nhằm tạo tạo động lực phát triển. Ngược lại khi độc giả phát hiện điều gì đó cuốn hút từ nội dung của bạn tức là thương hiệu của bạn đã tăng thêm niềm tin trong lòng khách hàng.

Elevator pitch

Elevator pitch là khái niệm mà các startup hay dùng ám chỉ việc đưa ra những thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ về công việc kinh doanh của mình trong một thời gian ngắn để kêu gọi đầu tư, thu hút sự chú ý của đối tác và khách hàng tiềm năng. Hiểu đơn giản Elevator pitch là cách tối giản nhất để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và bạn đang cung cấp tới khách hàng. Có rất nhiều thứ cần phải đề cập trong một Elevator pitch của bạn nhưng quan trọng nhất là phải xúc tích, ngắn gọn và hấp dẫn. Hãy chia sẻ các thông điệp thương hiệu đến các ngữ cảnh khác nhau và trong các môi trường khác nhau để thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu của mình.

Xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu đối với một doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Vì vậy bạn hãy dành thời gian chăm chú theo dõi diễn biến thị trường, tìm kiếm ý tưởng. Từ đó sáng tạo nên những thông điệp và hình ảnh thương hiệu kết nối tới khách hàng.

Xem thêm Lợi ích của tên miền thương hiệu mang dấu ấn cá nhân

Bí quyết xây dựng thương hiệu dành cho các doanh nghiệp
5 (100%) 1 vote

Add a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *