7 cách giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn trên các mạng xã hội

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thương hiệu mình trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này sẽ giúp bạn đi. Sau đây là bảy bước rõ ràng mà bạn có thể thực hiện trong chưa đầy một ngày.

1. Có thông điệp rõ ràng và đơn giản

Nếu bạn đang đấu tranh để xem đăng bài viết nào trên phương tiện truyền thông xã hội và bạn không nhận được các loại cam kết mà bạn đang hy vọng, thông điệp tiếp thị của bạn sẽ không được quan tâm.

Người dùng sẽ nhớ đến một thương hiệu có một thông điệp tiếp thị đơn giản và rõ ràng . Thực hiện theo phác thảo đơn giản này để phát triển thương hiệu và thông điệp tiếp thị với quan điểm độc đáo.

  • Ai là khách hàng lý tưởng của bạn? (các bà mẹ thuần chay, chủ sở hữu chihuahua, những người du mục kỹ thuật số)
  • Bạn giải quyết vấn đề cụ thể nào cho họ? (công thức nấu ăn thuần chay nhanh, quần áo chihuahua, nhà ở giá rẻ với wifi)
  • Họ nghĩ vấn đề được giải quyết như thế nào?
  • Làm thế nào để BẠN tin rằng vấn đề được giải quyết?

Với thông tin đó trong tay, hãy chỉnh sửa thông điệp tiếp thị của bạn xuống còn 7 từ trở xuống. Dưới đây là một số ví dụ từ các thương hiệu làm tốt mà không cần ngân sách tiếp thị lớn.

2. Nghiên cứu đối thủ và các phương án thêm

Đây là một bước quan trọng và sẽ yêu cầu bạn làm một số thiết lập cho nghiên cứu của bạn. Xem xét việc tạo một thư mục dành riêng cho quá trình này. Bạn sẽ cần một bảng tính cho danh sách đối thủ cạnh tranh của mình và bạn có thể cân nhắc tạo thư mục cho biểu trưng, ​​bài đăng theo kênh truyền thông xã hội.

Đây là quá trình bạn có thể làm theo:

  1. Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn. Chắc chắn, đối thủ cạnh tranh có thể là các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm chính xác giống như bạn làm. Tuy nhiên, họ cũng có thể là lựa chọn thay thế khác mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể xem xét khi họ cố gắng giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy, đặt mình vào vị trí của khách hàng và liệt kê tất cả các công ty và sản phẩm mà họ có thể xem xét để tìm giải pháp.
  2. Phân tích hồ sơ truyền thông xã hội của họ. Với danh sách của bạn trong tay, đó là thời gian để kiểm tra hồ sơ truyền thông xã hội của họ. Đặc biệt chú ý đến tiểu sử và mô tả sinh học của họ (bạn có thể sao chép và dán các mô tả đó vào bảng tính của mình); họ sử dụng những từ nào, họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng cái gì và tính cách chung của từng thương hiệu. Ngoài ra, hãy xem liệu bạn có thể xác định các tiểu sử mà họ tích cực nhất bằng cách truy cập từng tiểu sử xã hội, ghi nhận số lượng người theo dõi, lượt thích, lượt chia sẻ và bài đăng hay không.
  3. Phân tích các loại hình ảnh mà họ sử dụng. Họ đang sử dụng ảnh hay minh họa? Bạn mô tả “sự rung cảm” hoặc tính cách của hình ảnh của họ như thế nào? Họ có sử dụng màu sắc hoặc mẫu màu cụ thể không?
  4. Các đối thủ cạnh tranh của bạn ở đâu và khi nào? Kênh tốt nhất của họ là gì. Đi qua từng kênh truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm kiếm nơi họ hoạt động tích cực nhất và tương tác. Để bắt đầu, bạn có thể chỉ cần lấy số lượng người theo dõi, số lần bài đăng của họ đã được chia sẻ hoặc thích. Điều này thực sự mạnh mẽ bởi vì sau đó bạn có thể quyết định xem bạn có muốn tập trung hơn vào một kênh nơi họ ít hoạt động hơn – hoặc – nếu thông điệp tiếp thị của bạn đủ độc đáo để cạnh tranh với họ.

3. ĐI CHỐNG LẠI HẠT VỚI LOGO CỦA BẠN, MÀU SẮC, HÌNH ẢNH

Sử dụng biểu tượng và thương hiệu của bạn để có lợi thế cạnh tranh. Thay vì thiết kế logo của bạn dựa trên những gì bạn thích hoặc một số ý tưởng rằng bạn đã độc lập với chiến lược tiếp thị của mình – hãy thiết kế logo và thương hiệu của bạn một cách có chủ ý với khán giả của bạn .

“Cho dù bạn là blog về phong cách sống, thời trang, du lịch hoặc tài chính cá nhân, logo bạn thiết kế sẽ cộng hưởng với khán giả cụ thể của bạn. Biểu tượng sử dụng phông chữ chất béo và nhiều màu sắc sáng có thể không phù hợp với blog về trầm cảm. Điều ngược lại cũng đúng. Nếu bạn viết blog về lối sống lành mạnh, logo có phong cách tối giản và màu đen là màu chính có thể sẽ không hấp dẫn đối tượng khán giả dự định của bạn ”.

Tìm kiếm các cơ hội thiết kế để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, nhiều công ty trong ngành tài chính sử dụng màu xanh lá cây và xanh dương cho logo của họ. Bạn có thể nổi bật từ gói bằng cách thực hiện một số nghiên cứu về ý nghĩa của màu sắc  và chọn một cái gì đó hoàn toàn khác với tiêu chuẩn và truyền đạt tính cách của thương hiệu của bạn như MÀU VÀNG, thường có nghĩa là hạnh phúc và tích cực; một màu sắc thường bị bỏ qua và ý nghĩa đối với các công ty xử lý tiền.

4. Tên của công ty nhất quán trên tất cả các phương tiện

Đã bao nhiêu lần bạn nhận thấy một công ty có logo, phông chữ, hình ảnh hoặc tin nhắn hơi khác trên truyền thông xã hội hoặc trong đời thực? Khi thương hiệu của bạn không phù hợp, nó để lại một ấn tượng tinh tế nhưng tiêu cực đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

Một cách để giải quyết vấn đề này là phải có cái gọi là “hướng dẫn kiểu” hay “cuốn sách thương hiệu”. Đây chỉ đơn giản là một tài liệu mà bạn có thể chia sẻ với mọi người (bao gồm cả dịch giả tự do, nhà thiết kế bên ngoài và cộng sự) để xác định chính xác thương hiệu của bạn trông như thế nào. Nó sẽ bao gồm tất cả mọi thứ từ màu sắc, phông chữ và logo của bạn trong màu đen, trắng và mọi sự kết hợp được chấp thuận khác.

Một đề xuất khác là sử dụng các phối màu, phông chữ và hình ảnh nhất quán để thương hiệu của bạn có thể nhận ra ngay lập tức.

5. Sử dụng tiêu đề truyền thông làm tiêu đề hình ảnh 

Đây là một mẹo chưa rõ ràng)! Tiêu đề truyền thông xã hội là bất động sản chính thường đi đến chất thải nhưng là nơi lý tưởng để truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn nhanh chóng và dễ dàng tới đối tượng mục tiêu của bạn.

TailorBrands gần đây đã mở rộng dịch vụ của họ để quản lý phương tiện truyền thông xã hội  cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ để dễ dàng truyền đạt thương hiệu của họ và WOAH – những gì bạn thấy trong tiêu đề Twitter của họ – một hình ảnh lớn cho bạn biết rằng bạn có thể quản lý phương tiện truyền thông xã hội của mình với nền tảng của họ!

6. Truyền tải các thông tin dưới tên của công ty

Tiểu sử thương hiệu của bạn là ấn tượng đầu tiên của bạn. Điều quan trọng nhất mà khán giả của bạn cần biết về bạn là gì và bạn muốn họ thực hiện hành động nào? Great bios phương tiện truyền thông xã hội bao gồm tất cả điều đó.

Dưới đây là cách bắt đầu:

  1. Đảm bảo rằng tên của bạn nhất quán trên tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn . Trước tiên, bạn sẽ phải quyết định sử dụng tên nào. Nếu đó là tên công ty, hãy đảm bảo rằng tên giống nhau trên bảng. Ví dụ: Jim Taylor vs James Taylor và Jimmy Taylor.
  2. Chuẩn hóa hình ảnh hồ sơ của bạn.   Sử dụng cùng một headshots cho hồ sơ cá nhân của bạn và sử dụng hình ảnh logo phù hợp trên các hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.
  3. Tính cách + từ khóa = sinh học sát thủ.  Bạn có biết rằng tiểu sử xã hội của bạn ảnh hưởng đến nội dung của kết quả tìm kiếm không? Trên thực tế, hồ sơ truyền thông xã hội thường nằm trong số các kết quả hàng đầu trong danh sách tìm kiếm tên thương hiệu. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên hy sinh tính cách cho các từ khóa. Viết tiểu sử của bạn bằng giọng nói trò chuyện – chỉ giả vờ là bạn đang nói với một người bạn.

7. Sử dụng tỉ lệ 4 bài đăng

Đừng nhầm lẫn giữa phương tiện truyền thông xã hội với việc bán hàng. Phương tiện truyền thông xã hội là chính xác về những gì tên nói – là xã hội. Và xã hội có nghĩa là có cuộc trò chuyện. Đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời và lời khuyên cho cộng đồng của bạn.

Để có kết quả tốt nhất cho mọi mục quảng cáo, hãy đăng bốn mục thông tin.

Đây là một biểu đồ từ nghiên cứu Sprout Social 2018   cho bạn biết chính xác những gì khách hàng của bạn muốn trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Và tin tốt là – Giảm giá là # 2 trong danh sách.

Bạn đang băn khoăn không biết nên đăng bài gì? Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Nếu bạn là một nhà hàng: Tập trung vào Facebook và Instagram. Đăng hình ảnh về các món đặc biệt hàng ngày của bạn, quay video đầu bếp của bạn chuẩn bị bữa ăn, phỏng vấn khách hàng và đăng ký nhân viên của bạn để chia sẻ một số bức ảnh của nhóm làm việc cùng nhau. Đừng quên Twitter! Đăng mã phiếu giảm giá và đặc biệt. Đăng lên luồng của bạn và mời những người theo dõi bạn ghé qua.
  • Nếu bạn là một doanh nghiệp dịch vụ như tiệm làm tóc hoặc nhà làm vườn:  Facebook và Instagram và Pinterest là những nơi tuyệt vời để đăng hình ảnh về những sáng tạo của bạn. Sử dụng các nền tảng này như “sách ý tưởng” và khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ nhận xét của họ.
  • Nếu bạn đang ở trong các ngành nghề: YouTube là công cụ tìm kiếm được lựa chọn khi mọi người muốn biết cách làm bất cứ điều gì! Cho dù bạn là chuyên gia trang điểm, thợ máy hay thợ sửa ống nước, YouTube là kênh nơi bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình và xây dựng khán giả chỉ bằng cách hữu ích.
  • Nếu bạn là một chuyên gia hoặc chuyên gia về vấn đề:  Nếu câu hỏi phổ biến nhất mọi người hỏi bạn là “tôi có thể chọn bộ não của bạn không?” Thì bài đăng của bạn nên được rắc rối với các mẹo giải quyết vấn đề. Kênh xã hội phụ thuộc vào những gì bạn thích. Nếu bạn là một nhà văn, hãy phân phối nội dung của bạn trên Linkedin và Twitter, nếu bạn thích video, sau đó chọn YouTube hoặc Facebook Live.
  • Nếu bạn là nhà sản xuất:  Xem xét thực hiện video trình diễn trên YouTube cho khách hàng biết cách sản phẩm của bạn được tạo ra hoặc cách khách hàng của bạn sử dụng và hưởng lợi từ sản phẩm của bạn.

CUỐI CÙNG, THIẾT KẾ TỐT LÀ KINH DOANH TỐT

Đừng tự nhủ. Thiết kế vấn đề và không chỉ vì nó làm hài lòng mắt, nó quan trọng bởi vì nó làm hài lòng cho lợi nhuận của bạn.

Hình ảnh giao tiếp tốt hơn, nhanh hơn và cảm xúc hơn.   Thương hiệu của bạn trông trực tuyến càng tốt, khách hàng càng có nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp của bạn và chọn bạn.

Các thương hiệu đẹp trai cạnh tranh dễ dàng với các thương hiệu lớn.  Bạn không cần một ngân sách lớn để nhìn tốt. Các doanh nghiệp nhỏ có lợi thế hơn các thương hiệu lớn hơn bởi vì họ nhạy cảm và nhanh nhẹn hơn.

Nếu thương hiệu của bạn trông không tốt, bạn đang bỏ lỡ khách hàng mới và nhiều khách hàng sinh lời hơn.

Facebook Comments
7 cách giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn trên các mạng xã hội
Đánh giá bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *