5 sai lầm nghiệm trọng của người bắt đầu kinh doanh online

Kinh doanh online là một nghề muốn thành công phải có kỹ năng chuyên nghiệp. Rất nhiều người nghĩ kinh doanh online đơn giản và họ bắt đầu việc kinh doanh của mình bằng cách up liên tục up sản phẩm của họ lên mạng, và hầu hết số này đều thất bại. 5 sai lầm nghiêm trọng của người bắt đầu kinh doanh online hay mắc phải:

5 sai lầm nghiêm trọng của người bắc đầu kinh doanh online
5 sai lầm nghiêm trọng của người bắc đầu kinh doanh online

Mất thời gian vào thiết kế website:

Nếu bạn không phải là một lập trình web chuyên nghiệp đừng cố gắng học thiết kế web hay tìm một giao diện miễn phí nào đó trên mạng. Thay vì cố làm điều đó bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ thuê công ty thiết kế web, bạn sẽ có một website bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu mọi thứ. Khi bạn có website đẹp, chuyên nghiệp, bạn có quyền bán sản phẩm giá cao hơn đối thủ mà vẫn đắt khách. Tại sao không?

Hẳn là bạn sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn cho một sản phẩm trưng bày ở một shop sang trọng dù chất lượng nó vẫn thế khi ở các quầy hàng ngoài trời.

Website bán hàng
Website bán hàng

Xem thêm: 7 tính năng không thể thiếu trên website bán hàng

Tấn công quảng cáo quá trực tiếp vào khách hàng

Các chủ shop khi mới kinh doanh đều muốn quảng bá sản phẩm của mình điều đó lại vô tình có tác dụng ngược lại làm cho khách hàng thấy ám ảnh khi nhìn thấy sản phẩm của họ. Khách hàng sẽ không có cảm xúc với các quảng cáo lời lẽ hoa mỹ, tự khen. Bạn nên lấy trái tim họ trước khi lấy ví tiền của họ. Hãy dừng nghĩ đến việc lấy tiền trong ví họ mà hãy trao cho họ giá trị từ sản phẩm của bạn, khi họ hiểu sản phẩm của bạn và cảm thấy nó có ích với cuộc sống của họ. Họ sẽ tìm bạn và sử dụng sản phẩm.

Thiếu am hiểu về sản phẩm

Bạn bán quần áo, am hiểu về sản phẩm không phải là chất liệu vải, mà sắc hay hàng xuất xứ từ đâu. Đó là điều không mấy có ích với khách hàng. Am hiểu ở đây là sản phẩm đó kết hợp được với đồ nào, mặc như nào thì hợp, có phù hợp với dáng người họ không, nếu không nên chọn loại nào, mặc có bền không…..

Hiểu sản phẩm giúp bạn mô tả sản phẩm nổi bật, đánh trúng khách hàng mục tiêu thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm. Khi họ thấy sản phẩm bạn nổi bật sẽ có ham muốn sở hữu và thấy sản phẩm đó không hề đắt.

Đặt giá rẻ hơn đối thủ

Khi bạn muốn đặt giá rẻ phải kết hợp với các chiến lược khuyến mại, combo…Không nên đơn thuần giảm giá thấp, điều này vô tình mang lại hiệu ứng không tốt. Khi khách hàng thấy một sản phẩm giá thấp sẽ nghĩ sản phẩm của bạn không tốt, đồng thời làm giá mặt bằng chung bị hạ thấp, giảm lãi xuất.

Không biết chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc khách hàng sau bán
Chăm sóc khách hàng sau bán

Trên 90% chủ shop thường không biết cách lập ra danh sách khách hàng bao gồm các thông tin: tên, email, số điện thoại. Không chăm sóc khách hàng sau khi bán sản phẩm bạn đã vỗ tình đẩy khách hàng cho đối thủ, doanh thu của cửa hàng phần lớn từ khách hàng cũ và lời giới thiệu của họ. Việc chăm sóc khách hàng sau bán bằng cách gọi điện hỏi thăm, hỏi về trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm làm họ thấy mình được quan tâm và có dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Chăm sóc khách hàng sau bán cũng giúp bạn thu thập được ý kiến khách hàng về sản phẩm từ đó nâng cao chất lượng phục vụ

Xem thêm: 8 lý do các doanh nghiệp kinh doanh online thất bại

Facebook Comments
5 sai lầm nghiệm trọng của người bắt đầu kinh doanh online
5 (100%) 3 votes

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *