5 lời khuyên để tạo ra một thương hiệu tuyệt vời

Nói đến thương hiệu bạn thường nghĩ đến gì? Biểu tượng, biểu trưng, màu sắc, logo, slogan,…còn vô vàn những thứ khác nữa nhưng tạm thời chỉ kể những thứ này nhé. Đến đây thì bạn cũng xác định được thiết kế thương hiệu là làm những gì rồi đúng không. Tất cả những điều bạn làm nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra những thứ trên. Thương hiệu mạnh phải dễ nhớ, có hệ thống hỗ trợ, được luật pháp bảo hộ, mức độ nhận diện cao. Vậy để tạo ra được thương hiệu mạnh bạn cần làm những gì, sau đây là lời khuyên của tôi, những lời khuyên này không chỉ áp dụng cho thương hiệu doanh nghiệp mà còn áp dụng cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình:

1. Mọi người nghĩ về thương hiệu của bạn như thế nào?

Nhà sáng lập, chủ tịch của một công ty mai mối tại Mỹ Paul C. Brunson nói rằng: ” Điều thú vị về thương hiệu của bạn không phải là những gì bạn nói mà là những gì mà mọi người nghĩ. Vì vậy điều đầu tiên khi xây dựng và phát triển thương hiệu là biết mọi người nghĩ gì về bạn”.

Ông nói thêm rằng bạn có thể tìm hiểu những người khác nghĩ gì về bạn bằng cách nói chuyện với họ, lập nhóm tập trung để bàn bạc, nói chuyện với nhau.

Bản thân tôi trước đây cũng từng nghĩ thiết kế thương hiệu phải tạo ra một cái gì đó cao xa, độc đáo, tuy nhiên đúng như những gì Paul nói thương hiệu là những gì mọi người nhìn thấy, mọi người nhận định, đôi khi những thương hiệu rất đơn giản nhưng lại có giá trị rất lớn. Tôi từng nghe nói cái dấu tích biểu tượng của Nike chỉ được thiết kế trong 2 ngày với giá dưới 100 đô.

2. Xây dựng nền tảng trực tuyến của riêng bạn

Blogger, tác giả, nhà chiến lược, diễn giả Jeff Bullas khuyên rằng: “Xây dựng nền tảng trực tuyến của riêng bạn như một blog, trang web bạn sở hữu sau đó khuếch đại nội dung, thu hút sự chú ý của khán giả trên mạng xã hội. Có thể sử dụng Facebook, Instagram, Linkedln, Pinterest,…lựa chọn những mạng xã hội mà theo bạn nó sẽ cộng hưởng tốt nhất.

3. Gắn thương hiệu của bạn vào mọi thứ bạn làm

Thương hiệu cá nhân đóng góp một phần lớn trong mọi thứ bạn làm. Nó gắn liền với cuộc sống của bạn. Nó không chỉ là bộ quần áo bạn mặc hàng ngày mà hiện diện trong mỗi hoạt động với bạn bè, đồng nghiệp.

Thương hiệu của bạn thể hiện trong cách bạn viết blog hay chăm chút nội dung cho website của mình.

4. Hãy nhất quán

Thử đặt mình là một khách hàng và liệt kê xem thương hiệu bạn trung thành nhất, chắc chắn thương hiệu mà bạn kể ra đầu tiên đã giành được sự tin tưởng của bạn rất lớn.

Ví dụ: Zappos nổi tiếng vì cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp. Dropbox luôn gắn biểu tượng chữ nổi tay màu xanh lá cây trên tất cả các thông điệp của nó.

Ví dụ trên chứng tỏ tầm quan trọng của sự nhất quán thương hiệu. Như Hannah Fleishman tuyên bố trên HubSpot , “Tất cả các thông tin liên lạc và tài sản tiếp thị phải kể câu chuyện của thương hiệu của bạn.”

5. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Nhiều năm trước, tại một cuộc hội thảo marketing, Jonathan Long từ Market Domination Media  đã nói với tôi rằng “Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy đừng cố làm mọi thứ cho mọi người. Hãy học cách trở thành thương hiệu tốt nhất có thể cho người dùng “. Nếu cố gắng và làm vui lòng tất cả mọi người thậm chí không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn đánh mất những khách hàng trung thành.

Đừng sợ phải làm những điều mà những người khác không làm, hãy ghi nhớ bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, bạn kinh doanh để làm hài lòng những khách hàng mục tiêu của bạn.

Facebook Comments
5 lời khuyên để tạo ra một thương hiệu tuyệt vời
3.3 (65.71%) 7 votes

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *